Tuesday, July 23, 2024

ஜனாதிபதித் தேர்தலில் இருந்து விலகும் பிடன் ஹரிஸை ஆதரிக்கிறார்

அமெரிக்க ஜனாதிபதித் தேர்தலில் பிடன்  போட்டியிடுவதற்கு எதிராக அவரது கட்சியின் உறுப்பினர்கள் கடும் எதிர்ப்புத் தெரிவித்ததால் 

ஜனாதிபதி  ஜோ பிடன்  தேர்தலில் இருந்து விலகுவதாக ஞாயிற்றுக்கிழமை அறிவித்தார்.

"மீண்டும் தேர்தலில் போட்டியிடுவது எனது நோக்கமாக இருந்தாலும், நான் பதவியில் இருந்து விலகி, எனது எஞ்சிய பதவிக் காலத்திற்கு ஜனாதிபதியாக எனது கடமைகளை நிறைவேற்றுவதில் மட்டுமே கவனம் செலுத்துவது எனது கட்சி மற்றும் நாட்டிற்கு நல்லது என்று நான் நம்புகிறேன்" என்று பிடன் X இல் வெளியிடப்பட்ட   அறிக்கையில்,தெரிவித்துள்ளார்.

தனது முடிவு குறித்து இந்த வார இறுதியில் நாட்டு மக்களிடம் விரிவாக பேச உள்ளதாகவும்  , துணை ஜனாதிபதி கமலா ஹரிஸ் இந்த ஆண்டு ஜனநாயகக் கட்சியின் வேட்பாளராக வருவதற்கு தனது முழு ஆதரவையும் ஒப்புதலையும் வழங்க விரும்புவதாக பிடன் அறிவித்துள்ளார்.

முன்னாள் அமெரிக்க ஜனாதிபதி பராக் ஒபாமா, முன்னாள் ஹவுஸ் சபாநாயகர் நான்சி பெலோசி மற்றும் செனட் பெரும்பான்மைத் தலைவர் போன்ற முக்கிய பிரமுகர்கள் உட்பட, பெருகிவரும் ஜனநாயகக் கட்சியினர் அவரை பதவி விலக வலியுறுத்தியதாக தகவல்கள் வெளிவந்ததை அடுத்து, பிடன் இந்த முடிவை எடுத்துள்ளர்.

ஒரு அமெரிக்க ஜனாதிபதியும், ஊகிக்கப்படும் வேட்பாளருமான ஒருவர் இதற்கு முன் தேர்தல் செயல்பாட்டில் இவ்வளவு தாமதமாக பந்தயத்தில் இருந்து வெளியேறியதில்லை. வியாழக்கிழமை குடியரசுக் கட்சியின் வேட்புமனுவை முறையாக ஏற்றுக்கொண்ட முன்னாள் ஜனாதிபதி டொனால்ட் ட்ரம்பிற்கு எதிரான விவாதத்தைத் தொடர்ந்து அவரது பிரச்சாரம் எதிர்கொள்ளும் நெருக்கடியின் தீவிரத்தை பிடனின் முடிவு எடுத்துக்காட்டுகிறது.

No comments: