Thursday, January 13, 2022

பீஜிங்கில் வெளிநாட்டு மாணவர்களின் விளையாட்டு அனுபவம்

 பீஜிங் 2022 குளிர்கால ஒலிம்பிக்ஸ் ஆரம்பமாகிவிட்டதால், பனிச்சறுக்கு மற்றும் பனிச்சறுக்கு பந்தயத்தில் சைக்கிள் ஓட்டுதல் உள்ளிட்ட விளையாட்டுகள் மூலம் சர்வதேச மாணவர்கள் பனி மற்றும் பனியின் அழகை அனுபவிக்க உதவும் வகையில் குளிர்கால விளையாட்டுக் கூட்டத்தை பல்கலைக்கழகம் ஏற்பாடு செய்துள்ளது.பல்கலைக்கழகத்தின் சர்வதேசக் கல்விப் பள்ளியின் துணை இயக்குநர் மா சின் கருத்துப்படி, தான்சானியா, பிஜி, ஜிம்பாப்வே மற்றும் பங்களாதேஷ் போன்ற ஏழு நாடுகளைச் சேர்ந்த 27 சர்வதேச மாணவர்கள்   பீஜிங்கில் விளையாட்டை அனுபவிக்கிறார்கள்.

   எட்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு சீனாவுக்கு வந்து இப்போது நிங்சியா மருத்துவப் பல்கலைக்கழகத்தில் முதுகலை பட்டப்படிப்பு படித்து வருகிபவர்   ரிச்சர்ட் ஜூரிஸ்ட்.

 வடமேற்கு சீனாவின் நிங்சியா ஹுய் தன்னாட்சிப் பிராந்தியத்தின் தலைநகரான யின்சுவானில் உள்ள ரிசார்ட்டில் 30 வயதான தான்சானியாவைச் சேர்ந்த இவர் தனது வாழ்க்கையில் முதல்முறையாக பனிச்சறுக்கலை விளையாடினார்.  "  என் நாட்டில் குளிர்காலம் இல்லை. நான் குளிர்கால விளையாட்டுகளுடன் தொடர்பு கொள்ளவில்லை, ஆனால் புதிதாக ஒன்றை முயற்சிக்க விரும்புகிறேன்" என தன் அனுபவத்தை விபரித்தார்.

தான்சானியா கிழக்கு ஆப்பிரிக்க நாடாகும், இது பூமத்திய ரேகைக்கு தெற்கே அமைந்துள்ளது, ஆண்டு முழுவதும் வெப்பமான காலநிலை உள்ளது. ரிச்சர்ட் விளையாட்டுகளை விரும்புகிறார், ஆனால் குளிர்கால விளையாட்டுகளை முயற்சித்ததில்லை. அவற்றை தொலைக் காட்சியில் மட்டுமே பார்த்திருக்கிறார்

பனிக் குழாயில் இரண்டு சுற்றுகள் சறுக்கிய பிறகு, பிஜியைச் சேர்ந்த 23 வயதான சந்த் ஆனந்திகா இன்னும் உற்சாகமாக இருக்கிறார். சீனாவில் அவள் படிக்கும் ஐந்தாண்டு காலத்தில் பனி மற்றும் பனிக்கு மிக அருகில் இருப்பது இதுவே முதல் முறை.


"நான் சீனாவுக்கு வரும் வரை நான்கு பருவங்களைப் பற்றி எனக்கு எதுவும் தெரியாது. பனியை நானே பார்ப்பதற்கு முன்பு, அது நீலமாக இருக்கும் என்று நான் எப்போதும் நினைத்தேன்," என்று அவர் கூறினார். "அதனால்தான் பீஜிங் 2022 குளிர்கால ஒலிம்பிக்கை தூய வெள்ளை மற்றும் தெளிவான நீலம் என்று நான் விவரிக்கிறேன், அது தொடங்கும் போது அந்த காட்சியில் இருக்கும் வாய்ப்பை நான் பெற விரும்புகிறேன்" என்றார்.

"நான் சிவப்பு நிறத்தைப் பயன்படுத்துவேன். என்னைப் பொறுத்தவரை சிவப்பு என்பது செழிப்பு, வெற்றி மற்றும் பொது மகிழ்ச்சியைக் குறிக்கிறது, மேலும் சீனாவில் உள்ள மக்களைப் பார்க்கும்போது, சீனாவில் உள்ள சர்வதேசியர்கள் கூட, நாங்கள் அனைவரும் மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறோம்," என்று ஜிம்பாப்வேயைச் சேர்ந்த சந்தின் அணி வீரர் டேவிஸ் முனாஷே கூறினார்.

டேவிஸ் பல குளிர்கால விளையாட்டுகளையும் முயற்சித்துள்ளார், குறிப்பாக ஸ்கேட்டிங் மற்றும் பனிச்சறுக்கு. "அவை நான் நினைத்தது போல் எளிதானவை அல்ல, ஆனால் ஒரே மாதிரியானவை, மிகவும் உற்சாகமானவை மற்றும் மிகவும் சுவாரசியமானவை" என்று அவர் கூறினார். பீஜிங் விளையாட்டுகள் சீனாவில் படிக்கும் வெளிநாட்டு மாணவர்களுக்கு புது அனுபவத்தைக் கொடுத்துள்ளது.

No comments: