Wednesday, March 9, 2022

தங்க மங்கையின் தகப்பனைகைது செய்த ரஷ்ய இராணுவம்


 பீஜிங்கில் நடைபெறும் பராலிம்பிக்கில் உக்ரைன் வீராங்கனையான ஐரினா புய் தங்கம் வென்றவேளையில் அவரது தகப்பனை ரஷ்ய இராணுவம் கைது செய்துள்ளது.

சர்வதேச பெண்கள் தினத்தன்று பெண்களின் சக்தியை வெளிப்படுத்தும் நிகழ்ச்சியில், ஐரினா புய் தனது வாழ்நாள் கனவான பாராலிம்பிக் தங்கத்தை அடைந்தார், நடுத்தர தூர பயத்லான் பந்தயத்தில் அணி வீரர்களான ஒலெக்ஸாண்ட்ரா கொனோனோவா , லியுட்மிலா ஆகியோர்  அவருடன்  இரண்டாம், மூன்ராம் இடம் பிடித்துமேடையைப் பகிர்ந்து  கொண்டனர்.

"நாங்கள் உக்ரைனுக்காகவும், உக்ரைனுக்காகவும், உக்ரைனின் பெயரிலும் போராட இங்கு இருக்கிறோம்" என்று 26 வயதான புய் செய்தியாளர்களிடம் கூறினார்.

கொனோனோவா, உடல் ரீதியாக சீனாவில் போட்டியிட்டாலும், மனதளவில் இன்னும் வீடு திரும்புவதாக கூறினார்.என் எண்ணங்கள், என் இதயம் மற்றும் என் ஆன்மா அனைத்தும் என் குடும்பத்துடனும் என் குழந்தையுடனும் உள்ளது" என்று 31 வயதான அவர் கூறினார். "உணர்ச்சி ரீதியாக பந்தயம் மற்றும் போட்டியில் கவனம் செலுத்துவது மற்றும் கவனம் செலுத்துவது மிகவும் கடினம், எனவே இது எனக்கு மிகவும் கடினமான பாராலிம்பிக் விளையாட்டு" என்றார்.

 கார்கிவ் நகரில் உள்ள லியாஷென்கோவின் வீடு திங்கள்கிழமை அழிக்கப்பட்டது, இதனால் அவர்பந்தயத்திலிருந்து வெளியேறினார் என்று அணியின் செய்தித் தொடர்பாளர் நடாலியா ஹராச் கூறினார்.


லலெட்டினா   19, செவ்வாய்க் கிழமை காலை, வீட்டிலிருந்து மோசமான செய்தியைப் பெற்ற பின்னர், தனது பயத்லான் நடுத்தர தூர   போட்டியில் இருந்து வெளியேறினார் எனஹராச் கூறினார்.

"அவளுடைய தந்தை உக்ரேனிய இராணுவத்தில் ஒரு சிப்பாய் மற்றும் ரஷ்ய வீரர்களால் (பிடிக்கப்பட்டார்) கைதி. அவர்கள் அவரை அடித்தனர்,அவள் மிகவும் வருத்தமாக இருந்தாள், பந்தயத்தில் பங்கேற்க முடியவில்லை" ஹராச் கூறினார்.

லலெட்டினா ஓய்வில் இருப்பதாகவும், அணியின் மருத்துவரின் ஆதரவைப் பெறுவதாகவும் ஹராச் மேலும் கூறினார்.

கார்கிவில் உள்ள உக்ரைன் அணியின் பயிற்சியாளரின் வீடும் சமீபத்திய நாட்களில் குண்டுவெடிப்புக்கு உள்ளானதாக அவர் கூறினார். பாராலிம்பிக்ஸில் உக்ரைனின் விளையாட்டு வீரர்கள் நிச்சயமற்ற தன்மை மற்றும் அழிவுகளை மீறி சிறப்பாகச் செயல்பட்டனர்.

செவ்வாய்கிழமை நடைபெற்ற ஆண்களுக்கான பார்வையற்றோருக்கான பயத்லான் பந்தயத்தில், வெற்றியாளர் விட்டலி லுகியானென்கோ (43) தலைமையில் உக்ரேனியர்கள் மூன்று பதக்கங்களையும் கைப்பற்றினர்.

பயாத்லானில், கிரிகோரி வோவ்சின்ஸ்கி, இந்த பாராலிம்பிக்ஸில் முன்னதாக ஸ்பிரிண்ட் போட்டியில் தங்கம் வென்ற பிறகு, ஆடவர் நிலை இறுதிப் போட்டியில் வெள்ளி வென்றார்.ஆண்களுக்கான சிட்டிங் போட்டியில், தாராஸ் ராட் சனிக்கிழமை முதல் தனது வெள்ளியுடன் வெண்கலப் பதக்கத்தை சேர்த்தார்.

 நான் ஹோட்டலில் தங்கியிருக்கும் போது நான் எப்போதும் என் குடும்பத்தினர் மற்றும் நண்பர்களைப் பற்றி நினைத்துக் கொண்டிருப்பேன். ஆனால் இப்போது அவர்களைப் பற்றி பேசினால், நான் அவர்களைப் பற்றி மிகவும் கவலைப்படுகிறேன்," என்று அவர் ஒரு மொழிபெயர்ப்பாளர் மூலம் கூறினார்.

தங்கள் தாய்நாட்டின் மீதான ரஷ்யாவின் படையெடுப்பைத் தொடர்ந்து மனவேதனையுடன் போராடிய போதிலும், பீஜிங்கில் கடந்த செவ்வாய்கிழமைவரை உக்ரைன் அணி 6 தங்கம் மற்றும் 17 பதக்கங்களுடன் பதக்கப் பட்டியலில் இரண்டாவது இடத்தில் உள்ளது. போட்டியை நடத்தும் சீனா 8 தங்கங்களுடன் முதலிடத்தில் உள்ளது.

No comments: